Năm trường hợp cần phải nhổ răng khôn sớm

Vào tuổi trưởng thành, trên cung hàm bắt đầu ra đời những chiếc răng cuối cùng, còn gọi là răng số 8 hay răng khôn. Răng khôn thường mọc ở vị trí không thuận lợi khi xương hàm đã chật, không đủ chỗ. Hãy tham khảo năm trường hợp cần phải nhổ răng khôn sớm dưới đây để ngăn chặn những biến chứng xấu có thể xảy ra nhé.

---Có thể bạn chưa biết: tẩy trắng răng có hại hay không

Có nhiều trường hợp mọc răng khôn dấu hiệu ở tư thế gần, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây các tai biến như viêm lợi trùm. Các bạn bị đau ở vùng răng khôn, vướng, khó nhai, có khi sốt, gây đau đớn. Vậy răng khôn là gì, nó có tác dụng gì?

Năm trường hợp cần phải nhổ răng khôn sớm

Khi mọc răng khôn có những triệu chứng như sưng đau, viêm nhẹ chỉ đòi hỏi dùng kháng sinh, kháng viêm, vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất vô khuẩn là có thể sửa các triệu chứng lâm sàng, có nên nhổ răng khôn không. Cần nhổ bỏ răng khôn trong những trường hợp sau:


- Răng khôn gây viêm nướu, viêm nha chu

Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn mọc lệch có thể gây ra viêm nhiễm vùng nướu xung quanh. Viêm nhiễm thường lặp đi lặp lại đông lần và thường cần phải dùng kháng sinh bệnh nhân mới đỡ, những lần sau khi thường nặng dần lên, khoảng cách giữa các lần sưng đau giảm dần.


- Mọc răng khôn gây sâu răng

Do răng khôn ở tận trong cùng của hàm răng vì thế rất khó để vệ sinh, thức ăn giắt vào bên trong và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc trưng là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch lạc, đâm vào răng bên cạnh. Sự tích tụ này lâu ngày sẽ gây ra sâu răng.

Khi răng khôn bị mọc lệch gần, nó còn gây sâu răng hàm lớn thứ hai và sâu chính răng khôn, xâm hại lớn đến chức năng ăn nhai. Vấn đề sâu răng kéo dài nếu không có kỹ thuật chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tủy, viêm quanh cuống khá nguy hiểm.


- Huỷ hoại xương và răng xung quanh

Khi dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đấy bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng hoặc áp xe xương ổ răng. Có khá rất nhiều trường hợp răng hàm số 7 bị răng khôn đâm phải, trong một thời gian dài sẽ lung lay dần dần và cuối cùng dẫn đến rụng răng.

>>> Muốn biết rõ: giá nhổ răng khôn hiện nay bao nhiêu tiền?


Bên cạnh đó, răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm còn có khả năng gây tiêu xương hàm vì răng khôn mọc lệch thúc vào tổ chức xương nâng đỡ phía xa của răng hàm lớn thứ hai. Vì vậy, cần nhổ răng khôn trước khi tổ chức xương nâng đỡ của răng hàm lớn thứ hai bị tiêu, tránh gây lung lay và ê buốt răng hàm lớn thứ hai sau khi nhổ răng khôn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget