Chia sẻ những dấu hiệu thường gặp khi răng khôn mọc

Răng khôn xuất hiện, mọi người dễ dàng được nhận thấy thông qua một vài dấu hiệu đặc trưng mà đôi khi chúng ta không phải đến phòng khám mà vẫn có khả năng biết được. Dưới đây là chia sẻ những dấu hiệu thường gặp khi răng khôn mọc giúp bạn hiểu rõ hơn.

Đau nhức răng có thể gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân như tình trạng sưng nướu, tình trạng viêm lợi, sâu răng hoặc cũng có thể là do mọc răng khôn.


Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là chiếc răng sẽ xuất hiện cuối cùng trên cung hàm của tất cả chúng ta, nó thường mọc ở độ tuổi từ 17-25 tuổi, khi cấu trúc hàm răng đã có sự tiến bộ ổn định. Chính bởi vì nó là cái răng mọc cuối cùng vì thế khi mọc sẽ rất dễ bị ảnh hưởng đến răng lân cận. Cách nhận biết mọc răng khôn cũng không hề quá khó như chúng ta nghĩ.

Chia sẻ những dấu hiệu thường gặp khi răng khôn mọc

Cái răng khôn nằm ở cuối cung hàm, nơi thường bị vi khuẩn tấn công gây viêm nướu, viêm lợi. Sau đây là các dấu hiệu mọc răng khôn bạn nên biết:

+ Vị trí và thời gian mọc răng: Răng khôn gồm có 4 cái, mỗi cung hàm có 2 chiếc ở vị trí cuối mỗi hàm răng. Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất của cung hàm, khi mà các răng khác đã mọc đầy đủ. Bình thường dấu hiệu mọc răng khôn vào độ tuổi từ 18-25, có khi 30, 40 tuổi mới mọc. Vì thế sau 18 tuổi mà chúng ta phát hiện có cái răng mọc ở vị trí cuối hàm thì chắc chắn đó là cái răng khôn.

+ Tình trạng đau nhức răng: Đây là một trong các triệu chứng của mọc răng khôn đặc thù. Chính bởi vì cái răng này mọc cuối cùng trên cung hàm vì thế thường không đủ khoảng cách để mọc. Răng khôn thường mọc gián đoạn, kéo dài nhiều năm và cơn đau có thể kéo dài thành nhiều đợt.


+ Bị viêm sưng lợi: Nguyên nhân là vì dấu hiệu mọc răng khôn vào độ tuổi trưởng thành, lúc này xương hàm ít tăng trưởng về kích thước, chất lượng xương cũng cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ trên cũng dày chắc hơn cùng với những yếu tố toàn thân khác góp phần làm răng khôn dễ mọc chệch và ngầm. 

+ Bị sốt li bì: Khi các cơn đau răng khiến khách hàng bị sốt, sưng má, đơ hàm không há to miệng được, việc ăn uống trở bởi thế khó khăn thì đó chắc chắc là khách hàng đang mọc răng khôn. Những cơn sốt này thường nhẹ và không kéo dài.

Khi xuất hiện các triệu chứng của mọc răng khôn, trong giai đoạn này chúng ta do vậy giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt để tránh gây viêm nhiễm nặng dẫn đến nhiễm trùng và những tình trạng nguy hiểm khác.

Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây sưng đau kéo dài thì Bác sĩ sẽ vận dụng biện pháp nhổ răng để bảo vệ sức khỏe cho hàm răng, tránh các hệ lụy phiền toái về sau.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget