Răng khôn khi nào mọc?

Nhiều người hẳn nghe nói nhiều đến răng khôn nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu rõ về chiếc răng này. Chẳng hạn như răng khôn khi nào mọc, mọc răng khôn có biến chứng hay xâm hại gì không. Thông tin dưới đây sẽ giúp khách hàng tháo gỡ được những nghi ngại của mình nhé.

Răng khôn gây nhiều phiền phức, mọc răng khôn khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn. Vì vậy biết xác thực răng khôn khi nào mọc sẽ giúp khách hàng biết cách đối phó với các cái răng này như thế nào cho tốt nhất, giảm thiểu tối đa tình trạng đau khi mọc răng khôn.

Răng khôn khi nào mọc?

Răng khôn số 8 thường nằm phía trong cùng của hàm. Mỗi chúng ta có tổng cộng 4 chiếc răng khôn. Thời điểm phù hợp để mọc răng khôn là lúc từ 18 đến 25 tuổi. Giai đoạn này là thời điểm mà xương hàm ít phát triển liên tục về kích thước, xương cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ dày làm cho răng khôn dễ bị mọc lệch, ngầm, đâm ngang, lệch ra bên ngoài,…

Răng khôn để lại vô số biến chứng khiến khách hàng bệnh cảm thấy mệt mỏi, ăn uống khó khăn, sưng má, hôi miệng thậm chí phát sốt… Nặng hơn có thể viêm lợi trùm, sâu răng, nhiễm trùng hoặc tiêu xương răng số 7 kế bên.


Mọc răng khôn hầu như không có công dụng về mặt thẩm mỹ hay chức năng ăn nhai, đôi khi chiếc răng khôn mọc không ngay thẳng, mọc sai lạc, mọc ngầm hay mọc kẹt vào những răng kế bên sẽ gây ra hiện tượng đau nhức răng âm ỉ, kéo dài, tổn hại không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta.

Việc mọc răng khôn ở 2 hàm trên thường diễn ra bình thường, ít đem lại cảm giác đau nhức vì thế rất nhiều trường hợp không biết sự xuất hiện của nó ở hàm trên và răng khôn bao giờ mọc. Nhưng, với 2 hai hàm dưới thì ngược lại, bởi vì nó thường gây ra những biến chứng vì xương hàm dưới hẹp hơn và không còn đủ chỗ để răng khôn để mọc theo hướng như thường. Phần mô lợi ở giai đoạn trưởng thành cũng dày và cứng chắc hơn nên việc mọc răng khôn càng khó khăn. Để khắc phục các biến chứng do răng khôn gây ra thì cách tốt nhất là chúng ta nên nhổ răng khôn, áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm tiên tiến để nhổ răng không đau và an toàn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget