Có những phương pháp trồng răng sứ nào hiện nay?

Trồng răng sứ là dịch vụ hỗ trợ phục hình lại chức năng thẩm mỹ cũng như ăn nhai trong những vấn đề mất răng, răng sứt mẻ. Có những phương pháp trồng răng sứ nào hiện nay? 

Khi bị mất răng vĩnh viễn, mọi người sẽ gặp phải nhiều trở ngại về vấn đề ăn nhai, sinh hoạt hằng ngày cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng. Nên có kế hoạch trồng răng giả sớm để vừa khắc phục được các vấn đề trên, vừa ngăn chặn được tình trạng tiêu biến xương hàm khi mất răng. 

Các giải pháp trồng răng sứ 

Tùy theo nhu cầu chi tiết về tình trạng răng miệng của bệnh nhân mà bệnh nhân có thể quyết định phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn trên implant, làm cầu răng sứ hoặc phục hình răng sứ thẩm mỹ. Mỗi kỹ thuật đều có những giải pháp áp dụng, đặc điểm và trồng răng sứ giá bao nhiêu hoàn toàn riêng biệt.

- Trồng răng implant nha khoa 

Trồng răng sứ vĩnh viễn trên implant là giải pháp phổ biến nhất hiện tại được sử dụng để phục hồi, thay thế răng đã mất hoặc hư tổn. Với công nghệ này bác sĩ nha khoa sẽ dùng công nghệ nha khoa cấy những trụ implant titan vào xương hàm, những trụ implant này có hiệu quả thay thế chân răng, làm trụ đỡ chịu lực cho răng sứ bên trên. 


Ưu điểm của phương pháp này là khôi phục hoàn toàn 100% nếu không nói là cao hơn sức ăn nhai của răng được thay thế. Tuy nhiên, trồng răng implant còn ngăn chặn được trường hợp tiêu xương, mất xương, phục hồi lại nét thẩm mỹ như ban đầu. Xem thêm thông tin khác: trồng răng implant có đau không, hiệu quả cao không?

- Bắc cầu sứ 

Cầu răng sứ cũng là một trong những cách trồng răng giả phục hồi cho răng bị mất, phương pháp làm cầu được ứng dụng bằng cách mài nhỏ 2 răng kế cạnh làm trụ nâng đỡ cho dãy cầu răng sứ, che lấp đi khoảng trống răng bị mất. 

- Làm hàm giả tháo lắp 

Hàm giải tháo lắp là biện pháp trồng răng truyền thống có giá thành rẻ nhất trong số các giải pháp trồng răng khác. Tuy nhiên giải pháp này hiện nay ít được ai sử dụng vì chúng dễ bị bung sút, vướng víu khó chịu khi ăn uống và đặc biệt không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget