Những cách giảm đau nhanh chóng khi trồng răng implant

Trồng răng implant là một ca tiểu phẫu trong nha khoa, tác động trực tiếp vào xương hàm và mô nướu. Bởi vậy, triệu chứng đau nhức, sưng tấy là vấn đề xảy ra không thể tránh khỏi. Tuy nhiên có những cách giảm đau nhanh chóng, mọi người đừng quá lo lắng. 

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng toàn diện nhất ngày nay, giúp phục hồi cả chân răng và thân răng hoàn chỉnh. Phương pháp này áp dụng tốt nhất và cho hiệu quả tối đa là trụ Implant được đặt vào xương lúc xương đang còn khỏe mạnh, không bị thiếu và nước trên vùng răng mất còn mở. Cũng chính vì vậy giải pháp trồng răng implant có đau không tùy thuộc vào giải pháp phục hình thực hiện, vào tay nghề của bác sĩ đảm đang điều trị và vào tình trạng chi tiết cụ thể của bệnh nhân. 


Trồng răng bằng phương pháp implant tuy có phần phức tạp nhưng khá nhẹ nhàng và được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc tiên tiến, uy tín thì sẽ có hệ thống máy laser làm lạnh trong suốt thời gian trị liệu, người bị bệnh sẽ không hề cảm giác một chút đau đớn nào. 

Giảm thiểu đau sau khi cấy ghép implant 

Bên cạnh việc mang thuốc hạn chế đau sau khi cấy ghép implant thì bác sĩ nha khoa cũng sẽ tư vấn cho bệnh nhân một số cách tránh sưng đau ngay tại nhà dễ dàng nhưng đem đến hiệu quả cao. Dưới đây là một vài phương pháp phổ biến mà các bác sĩ nha khoa khuyên nên áp dụng: 

- Chườm đá lạnh vào vùng mặt nơi cấy ghép implant. Việc này sẽ hạn chế đau nhức và làm đông máu nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng máu chảy quá nhiều gây nguy hiểm cho người bệnh. 

- Trong 1-2 tháng đầu sau khi trồng răng implant, người bệnh không nên ăn thực phẩm quá cứng, quá dai hoặc quá nóng. Vì những loại thức ăn này sẽ làm tổn thương răng do phần trụ implant chưa tích hợp hoàn điều chỉnh với xương hàm và nướu, dễ gây ra tình trạng gãy trụ implant và phần răng sứ phía trên. 


- Nên ăn những loại thực phẩm mềm, dễ nhai như: cháo, súp, bún,… trong thời gian đầu cho đến khi tái khám và chuyên gia cho phép ăn uống bình thường thì mọi người mới được ăn. 

>>> Ưu đãi tháng 8: trồng răng sứ giá bao nhiêu là chuẩn, đảm bảo hiệu quả hiện nay.

- Không dùng lưỡi để đẩy răng implant, không chép miệng hay tạo áp lực lên răng để giảm thiểu làm răng chảy máu. 

- Nên nghỉ ngơi sau khi cấy ghép trong vòng 24h để tình hình sức khỏe được hồi phục. Những người có tâm trạng tốt, tinh thần thoải mái và an toàn thì cảm giác đau nhức sẽ hạn chế nhanh hơn so với những người hay suy nghĩ, stress thường xuyên.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget