Những thông tin cần tham khảo khi niềng răng

Niềng răng thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của nhiều khách hàng nhưng quá trình tiến hành diễn ra quá lâu và thẩm mỹ cũng không được cao trong quá trình niềng. Vì thế nhiều người còn e ngại khi quyết định chỉnh nha niềng răng. 

Thời điểm niềng răng đem lại hiệu quả cao 

Thông thường niềng răng ở đâu tốt cũng vậy, các y bác sĩ chia ra làm 3 thời điểm có thể sử dụng niềng răng với các mức độ hiệu quả khác nhau: 

- Giai đoạn 5 – 10 tuổi: Đây được coi là khoảng thời gian tiền điều trị chỉnh nha. Lúc này, lợi cũng như khung xương hàm đang còn cực mềm, có khả năng chỉnh tư thế mọc và vị trí như ý 1 cách tiện lợi. Tuy nhiên chính vì mềm nên răng lúc này sẽ không được cố định và dễ dịch chuyển về vị trí ban đầu. 

- Giai đoạn 11 – 18 tuổi: Đây chính là thời điểm lý tưởng để niềng răng bởi răng cũng như xương vẫn đủ độ mềm để dịch chuyển răng thuận lợi. 

Những thông tin cần tham khảo khi niềng răng 

Niềng răng không chỉ giúp hàm răng thẳng và đều đẹp mà còn nhiều lợi ích khác 

Một trong những lưu ý khi chỉnh nha niềng răng thường bị bỏ qua chính là tác dụng làm cho chuẩn khớp cắn khi điều trị chỉnh nha. Tính thẩm mỹ quan trọng tuy nhiên khớp cắn còn mang ý nghĩa lớn hơn. 

- Bị mất răng có niềng răng được không, niềng răng có đau không

Trong vài hiện tượng, mất răng có khả năng dẫn tới việc tăng niềng răng hết bao lâu thời gian niềng răng cũng không đang kể hoặc các bạn phải nhổ thêm răng để cân nắn chỉnh số lượng răng yêu cầu. Tuy nhiên, những trường hợp này không nhiều. 


- Ăn uống thế nào trong khi niềng răng? 

Trong những tuần đầu tiên sau khi niềng răng thẩm mỹ, bệnh nhân chỉ nên dùng những thức ăn mềm như các món luộc, cháo, súp, sữa… để tránh gây tổn thương đến răng cũng như làm hỏng khí cụ niềng. Điều này có thể duy trì cho tới khi chúng ta không còn cảm giác khó chịu hoặc đau do sử dụng niềng răng thẩm mỹ nữa. 

Bên cạnh ấy, các khách hàng cũng cần lưu ý tránh ăn các loại thực phẩm có độ cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh trợ giúp cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng… Bởi chúng cũng có thể làm cho đứt dây cung niềng răng thẩm mỹ hoặc thúc đầy tới lực kéo của dây niềng. Đối với những dòng thực phẩm cứng và bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, chúng mình có khả năng cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn. Mọi người cũng nên cắt giảm đồ ngọt, các dòng các loại thực phẩm có đường cũng như tinh bột vì chúng dễ sinh ra axít gây sâu răng và phát triển các bệnh về lợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget