Tác hại của tụt lợi chân răng bạn nên biết?

Tụt lợi không chỉ là trường hợp gây khó chịu cho nhiều người lớn tuổi mà còn làm nhức đầu nhiều bệnh nhân trẻ hiện nay. Hiện tượng bị tụt lợi chân răng được coi là một trong những vấn đề răng miệng tương đối nguy hiểm, có thể dẫn đến mất răng hoàn toàn nếu không chữa trị kịp thời. 

Nguyên nhân gây tụt lợi là gì? 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị tụt lợi như: 

- Do chải răng sai cách, đánh răng quá mạnh 

Việc chải răng quá mạnh gây mất men răng cũng như cement chân răng (có thể xảy ra từ trong khoảng hoặc đột ngột) dẫn đến trường hợp bị tụt lợi chân răng. Nếu như tổ chức cứng của răng bị mòn nhanh chóng có khả năng gây ê ẩm răng, nếu mòn trong khoảng từ thì không bị buốt răng vì răng có chế độ bảo vệ tạo ra các lớp ngà phản ứng tại vị trí sát tủy răng. 


- Do các bệnh lý răng miệng 

Một số bệnh lý như viêm lợi, viêm chân răng, viêm nha chu… khiến lợi bị chấn thương nhẹ. Khi phần lợi bị tổn thương, tình trạng bj chảy máu và sưng tấy do vi khuẩn xâm nhập, thậm chí các tổ chức răng xung quanh bị ảnh hưởng thì dần dần phần lợi sẽ bị tụt xuống, làm cho phần chân răng như dài ra. 

- Do bị tai nạn, sang chấn 

Các sang chấn khớp cắn là yếu tố phối kết hợp làm trầm trọng tình hình co lợi do kích thích tăng sinh biểu mô và viêm tại chỗ. Đây còn là tác hại của một số biện pháp điều trị vùng quanh răng hoặc điều trị nắn chỉnh răng. 

Tác hại của tụt lợi chân răng bạn nên biết? 

- Tụt lợi chân răng khiến răng thường xuyên ê buốt 

Bình thường, một hàm răng săn chắc, lợi có màu hồng như cánh hoa đào và luôn ôm khít lấy chân răng, giúp bảo vệ răng luôn trắng, sáng và hoạt động tốt khi chúng ta nhai,… Ngoài ra, khi lớp nướu này bị tụt xuống bên dưới sẽ làm lộ chân răng. Chúng ta có thể nhìn thấy rõ phần gốc răng có nướu bị tụt với các răng bình thường. 

>>> Bạn biết thêm niềng răng chỉnh nha.

- Tụt nướu chân răng thường khiến răng trở nên ê buốt 

Đây là nguyên do khiến răng trở nên ê buốt mỗi khi chúng ta ăn đồ lạnh, đồ nóng, chua hoặc khi nhai các vật cứng. Nguyên nhân là vì chân răng bị lộ ra ngoài sẽ khiến cho dây thần kinh dưới chân răng bị ảnh hưởng mạnh khi chúng ta nhai. 

Dấu hiệu này thường khiến chúng ta cảm thấy ghê người, rùng mình, thậm chí hình thành cảm giác sợ hãi mỗi khi chuẩn bị ăn các đồ vật tương tự như trên. 


- Tụt lợi dẫn đến tình trạng viêm nhiễm răng miệng 

Khi không còn nướu bảo vệ, chân răng sẽ trở nên yếu hơn và không thể tự bảo vệ trước sự tấn công của các loại vi khuẩn. Vì thế, chân răng và vùng nướu bị tụt đơn giản bị viêm nhiễm. Vi khuẩn từ đồ ăn mà chúng ta tiêu thụ hoặc vi khuẩn ký sinh trong vùng miệng sẽ sản sinh ra acid phá hủy các men răng (yếu tố bảo vệ răng). Từ đó, gây hao mòn răng. 

>>> Vấn đề liên quan sức khỏe răng miệng: niềng răng bao lâu

Tụt lợi dễ gây rụng răng sớm 

Trong số những tác hại không mong muốn của bệnh tụt nướu chân răng, chính là nguy cơ răng rụng sớm. Mặt khác, nướu là bộ phận trợ giúp giữ cố định vị trí chân răng bị tụt xuống dưới nên răng sẽ trở nên yếu và dễ lung lay. Bởi vậy mà, răng có khả năng rụng rất sớm. 


Tình trạng tụt nướu chân răng, gây viêm nhiễm chân răng. Nếu không được điều trị sớm, viêm nhiễm sẽ lan rộng sang các vùng bên cạnh. Chính vì điều đó, các răng khác sẽ bị tác động và cũng sớm rụng sau đó. 

Thông tin hữu ích cho mọi người: niềng răng bao nhiêu tiền

Ngoài những hậu quả trên, tụt nướu chân răng còn là nguyên nhân khiến hơi thở của bạn trở nên kém hấp dẫn vì có mùi hôi do viêm nhiễm gây ra. Vì thế, hãy để tâm tới hiện tượng tụt nướu chân răng và điều trị ngay từ bây giờ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget