Ý kiến của chuyên gia về trường hợp niềng răng thưa 1 hàm

Hàm răng thưa làm người bệnh cực mặc cảm mỗi khi giao tiếp và cười nói với người khác. Từ khi có dịch vụ niềng răng nha khoa ra đời, đã cho phép cải thiện được khuyết điểm của răng hiệu quả, không làm xâm nhiều tới mô lợi răng. Trường hợp niềng răng thưa một hàm như thế nào? 

Răng thưa là bệnh lý với biểu hiện có các khe hở giữa các răng. Răng thưa xảy ra khi có bệnh lý di răng, đây là rủi ro của mất răng hoặc răng quá nhỏ so với cung hàm, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn khuôn mặt. 

Niềng răng thưa được thực hiện như thế nào? 

Phương pháp niềng răng thưa chính là áp dụng lực kéo của dây thụ cũng như mắc cài giúp sửa đổi và kéo hết các răng thưa lại đều cũng như khít vào nhau. Tùy vào vấn đề răng thưa nhiều hay ít mà chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp đeo niềng răng hợp lý cho từng trường hợp. 

Thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy sự khó chịu khi có vật lạ trong miệng nhưng qua khoảng 1, 2 tuần đầu sẽ thấy bình thường trở lại. Thời gian niềng răng thường kéo dài 18-24 tháng, tùy vào mức độ và tình trạng răng của mỗi người. 

Ý kiến của chuyên gia về trường hợp niềng răng thưa 1 hàm 

Các trường hợp niềng răng một hàm vẫn có thể áp dụng, tuy nhiên cực hiếm. Thông thường, để tái tạo lại khớp cắn, chuyên gia nha khoa luôn phải chỉnh nha niềng răng 2 hàm. Bởi vì, đa số những biến dạng của răng sẽ xảy ra ở cả hai hàm, bằng mắt thường chúng ta không thể nhận thấy được. 

Một số yếu tố tác động tới chi phí niềng răng thưa 1 hàm: 

– Hiện tượng răng thưa: Tùy vào mức độ răng lệch lạc, khoảng cách răng mọc thưa rất nhiều hay ít, các khớp cắn của 2 hàm mà chuyên gia sẽ lên kế hoạch sử dụng niềng răng một hàm hay hai hàm. Điều này biến đổi rất nhiều đến mức giá thành mà các bạn phải chi trả. 


– Phương pháp niềng răng: Bên cạnh lo lắng chỉnh nha niềng răng có đau không thì các biện pháp đeo niềng răng thưa cũng được nhiều người bệnh quan tâm. Giải pháp nắn chỉnh răng càng hiệu quả, càng hiện đại sẽ có giá cao hơn những phương pháp truyền thống. Điển dạng là niềng răng mắc cài kim loại sẽ có giá thấp hơn chỉnh nha niềng răng tháo lắp, bởi những điểm nổi trội về mặt thẩm mỹ, độ dễ chịu của phương pháp này vượt trội hơn hẳn. 

– Trình độ chuyên gia và cơ sở nha khoa: Việc lựa chọn trung tâm nha khoa như thế nào, nha khoa uy tín chất lượng hay nha khoa giá rẻ cũng quyết định 1 phần tới chi phí niềng răng và niềng răng mất bao lâu. Hệ thống máy móc tân tiến, bác sĩ giỏi, mắc cài chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu và cũng chính là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget