Lúc nào thì nên nhổ bỏ răng khôn?

Thông thường mỗi khách hàng sẽ có từ 1 đến 4 cái răng khôn. Nhưng, răng khôn mọc lệch là bệnh lý nhiều người thường gặp phải nhất. Biểu hiện căn bản của tình trạng nhổ răng khôn mọc lệch là răng đau nhức, lợi bị sưng tấy đỏ, cơn đau ê ẩm nhói kèm theo cứng hàm, việc ăn nhai sẽ vô cùng khó khăn.

Răng khôn là chiếc răng hàm cuối cùng mọc lên trong quá trình trưởng thành của con các bạn. Đây cũng là chiếc răng tự mọc cuối cùng và ở lại vĩnh viễn trên cung hàm của bạn, mọc răng khôn đau trong bao lâu. Dấu hiệu của mọc răng khôn thường kéo theo những cơn đau buốt rất khổ sở. Các cơn đau buốt có khả năng kéo dài trong 1 vài ngày hoặc đông ngày, tùy vào cơ thể của từng khách hàng. Vì nằm ở vị trí trong cùng do đó cung hàm thường không có đủ chỗ cho dấu hiệu mọc răng khôn lên.

Lúc nào thì nên nhổ bỏ răng khôn?

Thời điểm nào thích hợp để nhổ bỏ răng khôn, chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu là điều mà chúng ta luôn quan tâm, đặc thù là khi răng khôn bước vào thời kì đang mọc. Ngoài trường hợp mọc răng khôn thẳng hàng giống như các chiếc răng khác thì hầu như các thế mọc của răng khôn đều gây nguy hiểm cho sức khỏe chung của răng miệng. Vì thế khách hàng nên nhổ bỏ răng khôn khi:

- Răng đã phát triển hoàn chỉnh nhưng nằm ẩn dưới nướu. Trong trường hợp này, nó chứa nguy cơ hình thành một u nang, dẫn đến khả năng ảnh hưởng đến chân các răng lân cận.

- Răng mọc lưng chừng, không lộ hẳn ra ngoài, gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, trở thành nơi ẩn náu của các vi khuẩn, tích tụ chất cặn bã, từ ấy có thể dẫn đến các bệnh lý trong khoang miệng.


Khác với cách nhổ răng thông thường, nhổ toàn bộ phần răng bằng kìm và nạy nha khoa vì thế dễ gây đau nhức và chảy máu chân răng nhiều. Biện pháp nhổ răng thế hệ mới sẽ ảnh hưởng đến hệ thống nha chu xung quanh răng. Thắc mắc vấn đề có nên nhổ răng khôn để có sức khỏe tốt?

Nổi bật, khi phần nướu không bị xâm lấn nhiều khi nhổ sẽ giảm đau nhức và chảy máu cũng như cho phép quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget