Nhổ răng Khôn có đau Không?

Bình thường, nếu răng khôn mọc lên khỏe mạnh, thì các bạn không cần phải nhổ bỏ chúng ra khỏi cung hàm. Tuy nhiên, đối với những trường hợp răng khôn bị mọc lệch gây ra nhiều biến chứng thì cần nhổ càng sớm càng tốt. 

Đối với các trường hợp nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên, đâm ngang… cần phải vận dụng nhổ bỏ càng sớm càng tốt bạn nhé, mọc răng khôn đau trong bao lâu? Trường hợp răng không được cải thiện, nó sẽ gây ra những xâm hại rất xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ địa của bạn, chẳng hạn như: 

- Gây ra những cơn đau nhức – buốt răng kéo dài âm ỉ, khiến lợi bị sưng đỏ và viêm nhiễm, thậm chí có khả năng dẫn đến viêm nha chu. 


- Những cái nhổ răng khôn mọc lệch, mọc vênh sẽ đẩy những răng kế cận lên phía trước. Điều này đem đến các răng còn lại bị chèn ép dẫn đến nghiêng ngã, xô vênh và chen chúc với nhau. Răng khôn mọc lệch sẽ húc vào răng số 7, làm cho cái răng dần dần bị tiêu hủy. Lâu ngày thì răng sẽ yếu đi, lung lay và rụng mất. 

>>> Đọc thêm kỹ lưỡng hơn: có nên nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm.

Nhổ răng Khôn có đau Không? 

Nhổ răng khôn không gây cảm giác đau nhức hay khó chịu như rất nhiều người đã lầm tưởng nhé. Thông thường, để loại bỏ một chiếc răng khôn, bác sĩ nha khoa mất khoảng 15 – 30 phút/răng, tiến trình này luôn diễn ra một cách nhẹ nhàng và êm ái. 

Nhổ răng khôn đau hay không phụ thuộc vào: 

- Phương pháp nhổ răng khôn 

Thời điểm hiện tại, hầu hết những ca nhổ răng khôn đều được áp dụng với sự trợ giúp của máy nhổ răng siêu âm Piezotome. Đây là công nghệ nhổ răng không đau hàng đầu Hoa Kì. 


Thay vì dùng kềm và nạy nha khoa như lúc trước, y bác sĩ sẽ dùng một đầu siêu âm rất nhỏ để di chuyển xung chân răng, nhẹ nhàng làm đứt những dây chằng nha chu nằm bên dưới nướu. Sau đấy, cái răng được lấy ra khỏi cung hàm rất dễ dàng, không hề gây đau nhức hay khó chịu cho bạn. 

- Kĩ thuật gây tê tân tiến, sự tương trợ của thuốc giảm đau 

Trước khi thực hiện nhổ răng khôn, bác sỹ sẽ luôn thực hiện gây tê cục bộ cho chúng ta, nhằm làm mất cảm giác tạm thời tại vị trí được tiêm thuốc. Nhờ đấy, chúng ta hoàn toàn không nhận thấy sự đau nhức hay khó chịu trong suốt các bước điều trị. 

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc ca điều trị, bạn có thể cảm thấy hơi đau một chút ở vị trí mất răng. Lúc này, y bác sĩ nha khoa sẽ kê toa thuốc kháng sinh và giảm đau, các bạn chỉ đòi hỏi uống thuốc theo đúng hướng dẫn thì sẽ dễ chịu và thoải mái hơn. 

Nhờ thế, chúng ta không nên quá nghi ngại về bệnh lý nhổ răng khôn đau không, chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền nữa nhé. Vì, trong nha khoa, cảm giác đau và khó chịu trong quy trình điều trị đều được những y bác sĩ nha khoa kiểm soát rất tốt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget