Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng?

Trong quá trình niềng răng thì chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng? để bảo đảm hầu hết chất dinh dưỡng mà cũng không làm tác động đến mắc cài. Tìm hiểu một số lời khuyên của chuyên gia dưới đây nhé. 

Khi niềng răng, sự hiện diện của các khí cụ niềng sẽ gây ra cho bạn cảm giác vướng víu. Đồng thời lực kéo lên răng và khung xương hàm gây cho chúng ta cảm giác đau nhức. Do đó phải hiểu rõ nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng để tránh việc ảnh hưởng đến quy trình niềng răng cũng như tránh gây thêm đau nhức cho chúng ta. 

Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng? 

Việc chọn thức ăn cho người niềng răng phải dựa vào những tiêu chí là thức ăn mềm, ít cặn bám, vừa ăn và ít đường. Các tuần đầu sau khi niềng răng nha khoa chúng ta cần tạm biệt những thực phẩm khoái khẩu trước kia, cũng như dù có thích hay không các bạn cũng buộc cần ăn các thực phẩm chín mềm giúp tránh gây lệch lạc, bong mắc cài và giảm thiểu đau nhức cho các bạn. Tuy nhiên bạn vẫn phải bảo đảm đa số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ địa, các thức ăn như cháo, súp, ngũ cốc hay những thực phẩm chín mềm đến từ thịt như: thịt viên hầm, hải sản chế biến kỹ… đều cực hiệu quả cho khách hàng trong khoảng thời gian niềng răng thẩm mỹ. 

>>> Không còn e ngại răng thưa khi chọn niềng răng thưa an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó khách hàng nên hạn chế đồ ăn có nhiều đường trong thời điểm niềng răng nha khoa, vì các thực phẩm này rất dễ gây phải axit cũng như các mảng gây sâu răng cũng như các tình trạng về răng miệng. 


Trong quá trình niềng răng trung tâm nha khoa, bạn cần tránh tuyệt đối các mẫu món ăn sau khi đây để không làm bong tuột mắc cài: 

+ thực phẩm dai – dẻo : vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp,… 

+ đồ ăn cứng: kẹo, bánh, xương, các dòng hạt… 

+ thực phẩm giòn: bỏng ngô, đá viên…. 

>>> Tham khảo thêm: niềng 2 răng cửa giúp răng đều đẹp.

Chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng trong các bước niềng răng. Song bạn không nên kiêng kem quá mức ăn uống thiếu dinh dưỡng mà cần chế độ ăn uống phù hợp nhất nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget