Tham khảo quá trình niềng răng móm như thế nào?

Móm răng là một trong số những khiếm khuyết khá phức tạp của răng miệng, tác động mạnh mẽ đến thẩm mỹ và cả chức năng của răng. Để chữa móm, bạn có thể phẫu thuật, đây cũng là kỹ thuật được sử dụng nhiều hơn vì người đã bị móm thường móm do di truyền và móm hơi nặng mà nguyên nhân là do xương hàm. Ngoài ra vẫn có vấn đề móm có thể niềng răng hiệu quả được. Song để xác định chuẩn xác bạn bị móm có chỉnh nha được không cần phải thông qua thăm khám mới khẳng định được. Bởi vì móm răng chỉ niềng hiệu quả khi nguyên nhân gây móm là do răng gây ra và thường mức độ móm do răng là tương đối nhẹ. 

Niềng răng cảm giác như thế nào? 

Niềng răng móm chỉ là công nghệ tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bệnh nhân bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi khách hàng bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới thấy đau. Nhưng thực trạng này sẽ được chuyên gia nha khoa chữa trị triệt để nên bạn có thể yên tâm hơn. 

Quá trình niềng răng móm như thế nào? 

Bước 1: Khám và chữa trị tổng quát các bệnh về răng miệng 

Trong quá trình niềng răng móm, các bác sỹ sẽ kiểm tra tổng quát xem vấn đề răng miệng hiện nay của khách hàng và đồng thời chữa trị các bệnh răng miệng như sâu răng và nha chu để giảm thiểu viêm nhiễm sau này do ảnh hưởng của vi khuẩn. Tiếp đó các nha sĩ sẽ chụp X-quang để phân tích chuẩn xác thực trạng răng móm. Dựa trên những kết quả các chuyên gia nha khoa sẽ đưa ra phác đồ để điều trị cụ thể. Các cách niềng răng thẩm mỹ thường được chia theo loại mắc cài sao cho phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời hạn cũng như giá niềng răng.

Bước 2: Lấy dấu hàm 

Lấy dấu hàm tức là các cách mà các kỹ thuật viên tiến hành tạo các khí cụ mắc cài hay các khay niềng sao cho sát khít với răng để mắc cài, khay niềng không bị lệch ra và có thể tạo ra hiệu quả niềng răng móm chuẩn nhất. 


Bước 3: điều chỉnh niềng răng móm uy tín 

Nha sĩ sẽ gắn mắc cài hoặc khay niềng lên răng cho người mắc bệnh mang chun định hình và tạo lực kéo theo đúng tính toán. Kết hợp thêm cùng với phần mềm Vceph 3D lúc tiến hành triển khai, trợ giúp phân tích sự dịch chuyển của răng mà mắc cài. Từ đó giúp chuyên gia nha khoa nắn chỉnh các mắc cài thích hợp và theo dõi được diễn biến dịch chuyển của răng và có hướng chỉnh sửa kịp thời tránh vấn đề răng xê dịch lệch lạc không đúng kế hoạch. 

Bước 4: Tái khám định kì để theo dõi tiến độ hiệu quả công việc 

Trong suốt quá trình niềng răng móm, nha sĩ hẹn lịch tái khám cụ thể với bệnh nhân. Trong các lần tái kiểm tra sức khỏe nhân viên sẽ được chụp phim, nha sĩ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget