Bị móm có niềng răng được không?

Móm răng là một trong số những khiếm khuyết tương đối phức tạp của răng miệng. Nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, chức năng nhai của hầu hết hệ thống răng miệng. Đây là thực trạng mà cung hàm dưới bao ngoài cung hàm trên. Vậy răng móm có thể niềng răng được không? Hiệu quả của niềng răng móm? 

Những nguyên nhân gây tình trạng răng móm 

Có không ít nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng răng móm ở đa dạng người. Trong đó, có đến 70% là do yếu tố di truyền. Nếu phụ huynh, người thân trong gia đình gặp tình hình móm thì con cái cũng có khả năng bị móm khá cao. Hoặc có thể do thói quen hằng ngày ngay từ lúc còn nhỏ như đẩy lưỡi, mím môi. 


Hiện có 3 nguyên nhân cụ thể gây ra tình hình răng móm ở một số người như: 

- Lý do do răng: Trong tiến trình mọc răng, răng hàm dưới mọc theo hướng chìa ra phía ngoài. Hoặc răng hàm trên mọc cụp vào bên trong, hoặc cả hai, gây ra sự mất cân đối giữa hai hàm. 

- Nguyên nhân do xương: Xương hàm dưới phát triển quá mạnh chìa ra ngoài quá mức. Hoặc là do xương hàm dưới quá ngắn nên thụt vào bên trong đa dạng, hay do cả hai hàm vững mạnh không cân đối. 

>>> Xem thêm giá niềng răng có đắt không?

- Nguyên do do cả xương và răng: Xương hàm và răng có triệu chứng bất thường dẫn đến sai lệch khớp cắn. Tình trạng răng bị móm, các chuyên gia nha khoa sẽ có những phương pháp phù hợp để chữa trị. 

Bị móm có niềng răng được không? 

Móm làm cho gương mặt của mọi người mất cân đối và hài hòa. Khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, tự ti với nụ cười của mình. Hơn nữa móm còn gây khó khăn rất nhiều cho bệnh nhân trong tình trạng ăn nhai. 

Để chữa trị móm, có nhiều cách và niềng răng cũng có thể điều trị được thực trạng này. Tuy nhiên, niềng răng móm được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: 

- Dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng móm răng. 

- Dựa vào vào chất lượng trung tâm nha khoa tiến hành niềng răng thẩm mỹ. 

- Tùy thuộc vào người bị bệnh: vệ sinh, chăm sóc răng miệng, tuân thủ chỉ dẫn của bác sỹ. 


Song để xác định chuẩn xác khách hàng có niềng răng chỉnh nha được không khi bị móm. Cần phải thông qua đánh giá của bác sỹ chuyên khoa mới có thể đưa ra câu trả lời cụ thể được. Khách hàng cần lưu ý là móm răng chỉ niềng hiệu quả khi nguyên nhân móm là do răng gây ra và độ móm tương đối nhẹ. Hàm răng móm hoàn toàn có thể niềng răng chỉnh nha đều đảm bảo đem đến kết quả tối ưu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget